อยากลดไขมัน



 การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ย่อมควบคู่ไปกับการเกิดปฎิกริยาโยโย่เอฟเฟคขึ้น ซึ่งเจ้าแรงสะท้อนกลับเหล่านั้น นอกจากจะทำให้ความพยามทั้งหลายทั้งมวลในการลดน้ำหนักกลายเป็นศูนย์แล้ว บางครั้งก็ยิ่งทำให้อ้วนมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว แต่ที่จริงแล้วการ ลดอ้วนเร่งด่วน ไม่โยโย่ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ขอเพียงแค่คุณเข้าใจหลักการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องเท่านั้น สำหรับในวันนี้ เพื่อคนที่อยาก ลดอ้วนเร่งด่วน ไม่โยโย่  ก็อยากจะขอแนะนำวิธีเผาผลาญแคลอลี่จากอาหารอย่างถูกต้องในชีวิตประจำวันมากฝาก เพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลใจต่อการลดน้ำหนักแล้ว จะอ้วนมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนวิธี ลดอ้วนเร่งด่วน ไม่โยโย่ จะมีข้อปฎิบัติอย่างไรนั้น จะต้องปฏิบัติตามกฏข้อเหล็ก ดังนี้ อย่างเคร่งคัด❗



กฎเหล็กข้อที่ 1 : ในหนึ่งวัน ร่างกายของเราต้องการอาหารประมาณ 2,000 กิโลแคลลอลี่ ⏳

         โดยปกติแล้วร่างกายของคนเรามีความต้องการพลังงานวันละ 25 กิโลแคลลอลี่ ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวโดยเฉลี่ย 50 กิโลกรัม ก็ต้องการปริมาณแคลลอลี่ประมาณ 1,250 ต่อ 1 วัน แต่เนื่องจากในระหว่างวันมักที่จะมีกิจกรรมต่างๆที่ต้องใช้พลังงาน เช่น การเดินขึ้นบันได นั่งทำงาน เป็นต้น โดยเฉลี่ยแล้ว ร่างกายจึงมีความต้องการพลังงานโดยเฉลี่ย ประมาณ 2,000 กิโลแคลลอลี่ ต่อ 1 วัน




          ✅กฎเหล็กข้อที่ 2 : ความเข้าใจผิดในการอดอาหารเช้า  


การอดอาหารตอนเช้า จะมีผลให้ระบบการเผาของร่างกายในระหว่างวันมีการทำงานอย่างไม่เต็มความสามารถ หรือเอาง่ายๆว่าระบบเผาผลาญเกิดอาการ “เกียจคร้านทำงาน” นั่นเอง โดยเหตุนี้แม้ว่าจะไม่กินอาหารยามเช้า แม้กระนั้นบางทีน้ำหนักตัวก็ไม่ต่ำลงกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นการทานอาหารรุ่งเช้ายังเป็นการช่วยคงจะน้ำหนักตัวเอาไว้ให้ได้เป็นมาตรฐานได้ง่ายยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

         ✅กฎเหล็กข้อที่ 3 : 10.00-14.00 น. เป็นเวลาที่ระบบการเผาผลาญของร่างกายมีประสิทธิภาพสูงสุด


         ในช่วงเวลา 10.00-14.00 น. ระบบเผาผลาญของร่างกายจะมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับคุณสาวๆที่ต้องการรับประทานอาหารมื้อใหญ่


        ✅กฎเหล็กข้อที่ 4 : การควบคุมอาหารให้ผลดีกว่าการอดอาหาร

         ถ้าหากต้องการรับประทานอาหารอร่อยๆในบางมื้อ คุณสาวๆก็สามารถทำได้บ้างเช่นกัน แต่ก็ต้องพยายามคุมอาหารไม่ให้มากจนเกินไป และถ้าหากมื้อไหนทานอาหารมากแล้ว ก็ให้ลดปริมาณลงในมื้อต่อไปลง โดยพยายามเฉลี่ยไม่ให้มีปริมาณแคลลอลี่ที่ได้รับจากอาหารในแต่ละวันที่มากจนเกินไป หรือไม่ก็ต้องหันไปให้ความพยายามกับการออกกำลังกาย การใช้แรงให้มากขึ้น เพื่อเผาผลาญแคลลอลี่ส่วนเกินออกไป เพียงเข้าใจหลักการนี้ การ ลดอ้วนเร่งด่วน ไม่โยโย่ ก็จะสามารถทำได้โดยไม่ยากเย็นแล้ว






            ✅กฎเหล็กข้อที่ 5 : สัดส่วนของอาหารที่เหมาะสมในแต่ละมื้อ

         สำหรับสัดส่วนของอาหารที่เหมาะสมในการรับประทานในแต่ละมื้อ คือ เนื้อสัตว์ 2-3 ส่วน / แป้ง 6-11 ส่วน /ผัก 3-5 ส่วน / ผลไม้ 2-4 ส่วน ส่วนไขมัน ครีม และของหวาน  อาหารที่เต็มไปด้วยไขมัน ควรพยายามหลีกเลี่ยง หรือควรทานให้น้อยที่สุด


            ✅กฎเหล็กข้อที่ 6 : การลดอาหารวันละ 100 แคลลอลี่ เป็นการลดน้ำหนักที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ


         ถ้าต้องการลดน้ำหนักให้ได้ 1 กก. จะต้องทำการเผาผลาญพลังงานในร่างกายที่สะสมเอาไว้จำนวน 7,700 กิโลแคลลอลี่ การอดอาหารวันละประมาณ 500 แคลลอลี่ จากปกติ สามารถช่วยทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 0.5 กก. ใ 1 สัปดาห์ ในขณะที่การลดอาหารลงวันละ 100 แคลลอลี่ จากการรับประทานอาหารตามปกติต้องใช้เวลาถึง 5 สัปดาห์ จึงจะสามารถลดน้ำหนักลงไปได้เพียง  0.5  ซึ่งหลายคนที่มองเพียงตัวเลขผลลัพธ์อาจจะมองว่าเป็นการลดน้ำหนักที่ได้ผลน้อยมาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว การลดน้ำหนักโดยการลดอาหารลงวันละ 100 แคลลอลี่นั้น ถึงแม้จะเป็นวิธีส่งผลช้า แต่ก็เป็นวิธีที่ส่งผลดีต่อการลดกระชับสัดส่วน และสุขภาพที่ดีของตัวคุณสาวๆเองในระยะยาว แถมยังเป็นวิธี ลดอ้วนเร่งด่วน ไม่โยโย่ ที่ได้ผลลัพธ์อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

 


 



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.