4 เคล็ดลับลด "ไขมันตันเส้นเลือด" ฉบับเร่งด่วน เห็นผลแน่ๆ!



“ไขมันในเลือดสูง” ใครกันแน่ได้ยินอย่างนี้ตอนไปตรวจสุขภาพคงจะแทบเป็นลมเป็นแล้ง บางบุคคลคงทราบตัวการว่าถูกใจทานของมันของทอดบ่อยๆ กระทั่งน้ำหนักตัวพุ่งสูงปรี๊ด และก็มากับห่วงยางรอบเอวครึ้มๆแต่ว่าบางบุคคลไขมันในเลือดสูง ถึงแม้ว่ารูปร่างก็ตัวเล็กตามธรรมดาทั่วๆไป ด้วยเหตุว่าในความเป็นจริงแล้วไขมันในเลือดมิได้มาพร้อมกับมีน้ำหนักเกินมาตรฐานสิ่งเดียวน่ะสิ ขึ้นกับการกระทำการกิน และก็การใช้ชีวิตด้วย

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไร ให้ห่างไกล ไขมันในเลือดสูง มาดูเคล็ดลับกันค่ะ

4 เคล็ดลับ ลดไขมันในเลือดฉบับเร่งด่วน




1. ลดอาหารประเภทของมัน ของทอด เครื่องดื่มประเภทน้ำปั่น น้ำหวานต่างๆ เช่น หมูทอด ไก่ทอด เนื้อย่าง ไส้กรอก เบคอน ผัดหรือแกงที่ใส่น้ำมันเยอะๆ เยิ้มๆ กาแฟชงตามร้าน โกโก้ ชาเขียว และบรรดาสมูทตี้ที่ใส่น้ำเชื่อมเยอะๆ เป็นต้น แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น ถ้าเบื่อน้ำจืดๆ จะใส่ผลไม้ลงไปในน้ำเปล่าก็ได้

หรืออาจจะซื้อเครื่องปั่นมาปั่นผลไม้สดๆ ดื่มเป็นอาหารเช้าก็ได้ แต่ต้องปั่นพร้อมกากนะ อย่าแยกกากผลไม้ เพราะสารอาหารจำนวนมากอยู่ในกาก และเป็นใยอาหารชั้นดีที่จะช่วยเรื่องของการขับถ่าย หากปั่นผลไม้แยกกาก ก็เหมือนเราดื่มน้ำตาลเพียวๆ โดยมีวิตามินน้อยมาก ไม่คุ้ม






2. ออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3-5 วัน อาจดูเป็นเรื่องยากสำหรับใครที่ไม่มีเวลา หรือไม่เคยออกกำลังกายเลย แต่เชื่อเถอะว่าหากไม่สามารถหาเวลาเข้าฟิตเนสได้ อยู่ในบ้าน ในคอนโด พื้นที่แคบๆ ก็ออกกำลังกายได้เช่นกัน เช่น โยคะ (ดูคลิปสอนโยคะง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน คลิกที่นี่) หรืออาจจะวิ่ง หรือปั่นจักรยานรอบหมู่บ้านก็ได้ ออกกำลังกายให้ได้ 45 นาที – 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ





3.  อย่านั่งติดเก้าอี้ อย่านอนติดเตียง ใครที่วันๆ มัวแต่นั่งทำงานหน้าคอมวันละ 5-6 ชั่วโมง (หรืออาจจะมากกว่านั้นในบางคน) ให้หาเวลาลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย เหยียดขาเหยียดแขนบ้างทุกๆ 1-2 ชั่วโมง นอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานระหว่างวันแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมอีกด้วย



4. เข้านอนให้เร็ว รู้ไหมว่าส่วนใหญ่แล้วมื้อที่ทำให้อ้วน ไขมันทะลุเป้ามากที่สุด ก็คือมื้อเย็นเนี่ยแหละ นอกจากคุณจะต้องลดการทานอาหารที่มีไขมันสูงแล้ว ยังต้องรีบเข้านอนให้เร็ว เพื่อลดความเสี่ยงในการลุกขึ้นมาหาของกินในตอนดึกๆ อีกด้วย คุณลองคิดดูสิว่าคุณเคยทานข้าวตอน 3-4 ทุ่มหรือเปล่า เคยนั่งดูละครหลังข่าวภาคค่ำไป ทานข้าวมื้อหนักอย่างข้างผัดกระเพราไข่ดาว ผัดซีอิ๊ว หอยทอด ผัดไทย หรือหมูทอด ไก่ทอดข้าวเหนียวอยู่หรือเปล่า แม้กระทั่งมาม่าก็มีพลังงาน แถมยังสารอาหารไม่ครบอีกต่างหาก

ยิ่งทานเวลากลางดึก ก็ยิ่งเปลี่ยนเป็นพลังงานสะสมได้มากขึ้น เพราะเหตุว่าพวกเราทานแล้วนอนเลย ไม่มีช่องทางได้เผาผลาญสิ่งที่พวกเราทานเข้าไป ดังนั้นการตัดไฟแต่ต้นลม เป็นการไปนอนแม้กระนั้นค่ำ ถ้าเกิดหิวมากจริงๆจัดโยเกิร์ต หรือผลไม้เข้าไปในท้องแทน แล้วรีบไปนอนไปเลย คนไหนนอนไม่หลับจะหาหนังสือมาอ่านเพลิดเพลินๆดูหนังฟังเพลงเพลิดเพลินๆหรือสวนมนต์ นั่งสมาธิก่อนนอนไปเลย ยืนยันช่วยได้


ถ้าทำเป็นตามนี้ ยืนยันว่าคุณจะได้ผลเปลี่ยนในทางที่ข้างใน 1 เดือนแน่ๆ ไม่ใช่เพียงแค่น้ำหนักลด หรือค่าไขมันในเลือดลดลงเพียงแค่นั้น แต่ว่าสุขภาพโดยรวมที่ดียิ่งขึ้นก็จะกลับมาด้วย เมื่อสุขภาพเกี่ยวกับร่างกายดี สุขภาพหัวใจก็ที่ดีก็จะตามมา มองเห็นไหม? มีแม้กระนั้นได้กับได้ วันนี้เริ่มเอาอย่างกลเม็ดกล้วยๆ4 ข้อนี้กันดีกว่าจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.