ลดความอ้วนแบบไม่โยโย่ 4 วิธีการนี้ช่วยได้




คนไม่ใช่น้อยบางครั้งอาจจะสงสัยว่าโยโย่เป็นอย่างไร โยโย่ก็คือ การที่พากเพียรจะลดหุ่นด้วยแนวทางต่างๆที่ผิดต้องตามหลักโภชนาการ และก็เป็นการทำลายระบบเผาผลาญของร่างกาย จนถึงสร้างปัญหาน้ำหนักและก็ไขมันที่พุ่งกระทั่งน่าขนลุกเมื่อเลิกทำเนื่องจากระบบเผาผลาญไม่อาจจะปฏิบัติงานได้ตามเดิม โดยเหตุนั้น ผู้ใดที่ไม่ต้องการโยโย่ ควรที่จะใช้ 4 แนวทางนี้สำหรับการช่วยลดหุ่น แม้ว่าจะช้า แต่ว่าก็ไม่เป็นอันตราย 100%

1.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ


การออกกำลังกาย คือการลดน้ำหนักที่ได้ผลดีที่สุด ยิ่งถ้ามีการควบคุมอาหาร (ไม่ใช่การอดอาหาร) ก็จะยิ่งทำให้เห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย  และถ้าจะให้ดี ก็ลองสร้างแบบประเมินผลขึ้นมาเอง เพื่อดูว่ามีความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแต่ละสัปดาห์อย่างไรบ้าง จะทำให้คุณมีกำลังใจในการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้มากขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะเลิกทำ ก็ไม่เกิดผลเสียอย่างไรต่อร่างกาย เพียงแค่อาจมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นเอง

2.ต้องมีเพื่อนในการลดน้ำหนัก


ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม หากมีเพื่อนร่วมทำด้วย ก็ย่อมต้องได้ผลที่ดีกว่าทำคนเดียวอยู่แล้ว โดยเฉพาะการออกกำลังกายและการลดน้ำหนักที่ต้องใช้เวลาถึงจะเห็นผล ยิ่งถ้ามีการแข่งขันกัน ก็จะยิ่งทำให้คุณฮึดสู้จนไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ ยิ่งถ้าหากมีเพื่อนเยอะ ๆ ก็สามารถชวนกันไปทำกิจกรรมออกกำลังกายที่ไม่จำเจอยู่แค่ลู่วิ่งบนฟิตเนสได้อีกด้วย



3.หาแรงบันดาลใจ


การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายให้ได้ผลที่สุด คือคุณจะต้องหาแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณอยากจะลดน้ำหนักให้ได้ ซึ่งอาจจะเป็นดาราที่เคยอ้วนมาก่อน แต่ออกกำลังกายจนหุ่นดี หรือเป้าหมายที่เป็นสิ่งของ อย่างเช่น หากลดน้ำหนักได้ 10 กิโลกรัม จะซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายใหม่ ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความสุขกับการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้แล้ว


4.น้ำหนักเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น


สาว ๆ บางคนอาจจะให้ความสนใจกับตัวเลขบนตาชั่งจนถอดใจไปเองเมื่อเห็นว่าตัวเลขไม่ลด ทั้งที่ความจริงแล้ว ไขมันบางส่วนกำลังถูกเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อ จนทำให้รูปร่างของคุณดีขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงน้ำหนักอาจจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ไม่ได้แปลว่ายิ่งออกกำลังกายก็ยิ่งอ้วนแต่อย่างใด ซึ่งหลาย ๆ คนไม่รู้ เลือกที่จะพึ่งยาลดความอ้วน หรือวิธีลดอื่น ๆ ที่ทำให้ตัวเลขหล่นฮวบฮาบ แต่ต้องเสี่ยงกับการโยโย่ไปตลอดชีวิต

แล้วก็นี่เป็นการลดหุ่นที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งเห็นผลจริงๆเพียงแค่บางทีก็อาจจะจำต้องใช้เวลาที่มากพอควรกระทั่งบางทีอาจไม่ทันใจคนอีกจำนวนไม่น้อย แต่ว่าหากเทียบกับความปลอดภัยแล้ว ถ้าเลิกบริหารร่างกายไป พวกเราก็จะมีหุ่นเหมือนเดิม ก็แค่อาจมีไขมันมากเพิ่มขึ้นถ้าเกิดรับประทานแม้กระนั้นของกินที่ไม่เป็นประโยชน์เพียงเท่านั้น เมื่อกลับมาบริหารร่างกายใหม่ ไขมันก็จะถูกเผาผลาญจนกระทั่งหมดไปได้แก่เดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.